Thông tin tổng hợp
Facebook
Đi ôtô - Khách tự đổ xăng khi mua
Một hình thức bán hàng mới lần đầu tiên áp dụng trong quy trình bán xăng dầu ở Việt Nam. Đó là khách hàng mỗi khi đến cửa hàng xăng dầu đổ xăng sẽ phải tự phục vụ "từ A đến Z" mà không cần phải nhờ đến nhân viên cây xăng.



Từ ngày 1.12, tại một số cây xăng bán lẻ thuộc Công ty xăng dầu khu vực 1 - Petrolimex Hà Nội đã bắt đầu triển khai hình thức bán hàng mới - khách hàng khi vào đổ xăng tại các cửa hàng sẽ tự phục vụ khi mua xăng dầu.

Mục đích của hình thức bán hàng mới này là nhằm giúp người dân cảm thấy an tâm hơn khi đổ xăng và giúp người dân làm quen với hình thức xăng dầu tự động đã rất phổ biến ở nước ngoài từ lâu.
"Trước đây, khách hàng khi mua xăng thường thấy cần súng bơm nhảy khi số tiền gần hết, họ cho rằng đó là một cách gian lận của cửa hàng nhưng thực chất đó là cần súng tự động giảm áp lực bơm khi gần đầy để tránh tình trạng xăng dầu tràn ra ngoài. Bây giờ, người dân tự tay đổ thì cò súng vẫn nhảy như vậy".

Do số lượng người dân sử dụng xe máy ở Hà Nội là rất đông. Nếu áp dụng hình thức bán hàng mới này sẽ mất nhiều thời gian hơn nên các cửa hàng chưa áp dụng đối với người đi xe máy. Do đó, hình thức bán hàng mới này mới chỉ được áp dụng cho người sử dụng ô tô. Còn đối với xe máy, các nhân viên cây xăng vẫn đứng và bán cho khách hàng theo hình thức cũ.



Với hình thức bán xăng mới này, khách hàng sẽ phải làm quen với 6 bước quy trình. 
  1. Khách hàng đưa xe vào vị trí cột bơm; 
  2. Khách hàng đến cabin khai báo dữ liệu mua xăng (tiền, lít, thanh toán); 
  3. Khách hàng thao tác tại cột bơm gồm các bước như rút súng tra dầu khỏi cột bơm, kiểm tra màn hình đảm bảo thông số phần tổng lít, tổng tiền về "0", đưa đầu súng vào miệng bình chứa, bóp cò tại súng tra dầu, theo dõi màn hình khi tổng lít, ngừng thao tác nhả cò về vị trí ban đầu, tra súng vào hốc bơm; 
  4. Kết thúc bơm; 
  5. Khách hàng trở lại cabin thanh toán hoặc nhận hóa đơn (nếu cần); 
  6. Đánh xe ra khỏi vị trí mua xăng dầu.


Đây là hình thức mới nên để người dân làm quen với hình thức mới này, tại các cửa hàng xăng dầu được bố trí một số nhân viên hướng dẫn khách hàng đỗ xe đúng vị trí và vào cabin. Tại cabin làm việc, khách hàng sẽ khai báo số tiền hoặc số lít xăng dầu muốn mua để nhân viên nhập mã vào máy tính. Toàn bộ số liệu sẽ được kết nối tự động với tay bơm ở các cây bên ngoài.

(Trích nguồn báo Lao Động)
Thông tin tổng hợp cập nhật
1 | 2 | 3